Sách tổng quan du lịch

Giáo trình Tổng quan du ngoạn – trường Cao đẳng thương mại – đơn vị xuất bạn dạng Đà Nẵng 2014. Nhà biên: Ths. Ngô Thị Kiều An và Ths. Nguyễn Thị Oanh Kiều.

Bạn đang xem: Sách tổng quan du lịch

..

Những tài liệu liên quan:

..

Giáo trình Tổng quan du lịch – Trường cao đẳng Thương Mại


*
Giới thiệu giáo trình Tổng quan du ngoạn – Trường cđ Thương Mại


Để thỏa mãn nhu cầu nhu ước về tài liệu đào tạo và giảng dạy và học tập cho sinh viên những chuyên ngành du lịch, khách hàng sạn, quán ăn trình độ dài đẳng; đặc biệt là yêu cầu bảo vệ và nâng cấp chất lượng đào tạo; trường Cao đẳng mến mại tổ chức biên biên soạn giáo trình học phần đang được triển khai giảng dạy.

Xem thêm: 23 Món Ăn Vặt Hà Nội Vừa Nghe Tên Đã Thèm, 23 Món Ăn Vặt Ở Hà Nội Siêu Ngon (Update 8/2020)

Thực hiện công ty trương trên, Khoa thương mại dịch vụ và du ngoạn đã phân công giáo viên ThS. Ngô Thị Diệu An với ThS. Nguyễn Thị Oanh Kiều biên soạn Giáo trình Tổng quan tiền du lịch này để dùng thông thường cho sinh viên những chuyên ngành du lịch, khách sạn, nhà hàng quán ăn trình chiều cao đẳng, hỗ trợ cho việc đào tạo của giáo viên và câu hỏi học tập của sinh viên được thuận lợi.Giáo trình Tổng quan tiền du lịch được biên soạn dựa theo đề cương chi tiết học phần Tổng quan du lịch và tham khảo các tài liệu, giáo trình của một trong những nguồn, tác giả trong nước ship hàng giảng dạy ở một vài trường như: ngôi trường Đại học thương mại dịch vụ Hà Nội, ngôi trường Đại học tài chính Quốc dân, trường Đại học kinh tế tài chính – Đại học Đà Nẵng, trường Đại học tư thục Văn Lang thành phố Hồ Chí Minh, …

Nội dung của Giáo trình Tổng quan du lịch bao gồm 04 chương. Thế thể:

– Chương 1: tổng quan về hoạt động du lịch

– Chương 2: những lĩnh vực hoạt động trong sale du lịch

– Chương 3: Tài nguyên phượt và điểm đến lựa chọn du lịch

– Chương 4: cửa hàng vật chất kỹ thuật cùng lao cồn trong du lịch

Trong quá trình biên soạn, người sáng tác đã bao gồm chú ý cập nhật khá đầy đủ các số liệu, những thông tin thực tế, các giáo trình có tương quan và gửi vào một trong những ví dụ minh họa được soạn từ những tài liệu, báo mạng và từ kinh nghiệm tay nghề giảng dạy nhằm mục tiêu giúp sinh viên tiện lợi tiếp thu, tương tác với những học phần khác.Tham gia biên soạn bao gồm có:

ThS. Ngô Thị Diệu An viết chương 1, 2;

ThS. Nguyễn Thị Oanh Kiều viết chương 3, 4.

Để giáo trình này cho tay người đọc, tác giả ghi nhận với c ̉am ơn s ự góp đỡ, gia nhập góp ý, biên tập, sửa chữa thay thế của bộ môn, Hội đồng khoa học cung cấp khoa với Hội đồng khoa học nhà trường.

Mặc dù sẽ rất nỗ lực nhưng Giáo trình Tổng quan du lịch này có thể còn tiêu giảm và sai sót tuyệt nhất định. Người sáng tác chân thành ước ao đợi nhận ra sự phê bình, góp ý của người sử dụng đọc nhằm lần tái phiên bản bản sau được triển khai xong hơn.

Trân trọng cám ơn!

Nội dung giáo trình Tổng quan du lịch – Trường cđ Thương Mại

CHƯƠNG 1: KHÁI QUÁT VỀ HOẠT ĐỘNG DU LỊCHI. Sơ lược lịch sử vẻ vang phát triển du lịch1. Lịch sử hào hùng phát triển phượt thế giới2. Lịch sử hào hùng phát triển phượt Việt NamII. Một trong những khái niệm về du lịch1. Khái niệm về du ngoạn và du khách1.1. Du lịch1.2. Du khách1.2.1. Khái niệm1.2.2. Phân loạia. Khách phượt quốc tế (International Tourist)b. Khách phượt nội địa (Internal Tourist)2. Thành phầm du lịch2.1. Khái niệm2.2. Đặc điểm2.2.1. Tính vô hình2.2.2. Tính ko đồng nhất2.2.3. Tính bên cạnh đó giữa sản xuất và tiêu dùng2.2.4. Tính mau hỏng với không dự trữ được2.2.5. Một số điểm lưu ý kháca. Sản phẩm du ngoạn do những nhà cung cấp tham gia cung ứngb. Việc chi tiêu và sử dụng sản phẩm du lịch mang tính thời vụIII. Cửa hàng hình thành và cách tân và phát triển du lịch1. Cửa hàng hình thành du lịch1.1. Cơ sở hình thành ước du lịch1.2. Cơ sở hình thành ngành du lịch2. Điều kiện phát triển du lịch2.1. Điều khiếu nại chung2.1.1. Thời hạn nhàn rỗi2.1.2. Đời sống đồ chất, văn hóa, tinh thần của tín đồ dân2.1.3. Tình trạng kinh tế của một đất nước2.1.4. Giao thông vận tải vận tải2.1.5. Sự bình ổn về chủ yếu trị2.2. Điều kiện riêng2.2.1. Điều kiện thoải mái và tự nhiên và tài nguyên du lịch thiên nhiên2.2.3. Sự sẵn sàng đón tiếp kháchIV. Các loại hình du lịch1. Căn cứ vào phạm vi lãnh thổ chuyến du ngoạn 1.1. Du lịch quốc tế1.2. Du lịch trong nước2. địa thế căn cứ theo mục tiêu chuyến đi2.1. Phượt thiên nhiên2.2. Du ngoạn văn hóa2.3. Du ngoạn xã hội2.4. Du lịch hoạt độn2.5. Phượt giải trí2.6. Du lịch dân tộc họ2.7. Phượt chuyên đề2.8. Du lịch thể thao2.9. Du ngoạn tôn giáo2.10. Phượt sức khỏe3. địa thế căn cứ vào loại hình lưu trú3.1. Phượt ở trong khách hàng sạn3.2. Phượt ở vào motel3.3. Du lịch của phòng trọ3.4. Phượt nhà tín đồ dân3.5. Du ngoạn cắm trại4. địa thế căn cứ vào thời gian của chuyến đi4.1. Du lịch ngắn ngày4.2. Du ngoạn dài ngày5. địa thế căn cứ vào bề ngoài tổ chức5.1. Du lịch theo đoàn6. Căn cứ vào lứa tuổi du khách6.1. Du ngoạn của những người cao tuổi6.2. Du lịch của những người trung niên6.3. Du lịch của những người thanh niên6.4. Du ngoạn của những người thiếu niên và trẻ em7. địa thế căn cứ vào vấn đề sử dụng những phương một thể giao thông7.1. Du ngoạn bằng xe gắn máy – xe pháo đạp7.2. Du lịch bằng tàu hỏa7.3. Du lịch bằng tàu thủy7.4. Du ngoạn bằng xe cộ hơ7.5. Du lịch bằng lắp thêm bay8. địa thế căn cứ vào phương thức hợp đồng8.1. Chương trình du ngoạn trọn gói8.2. Chương trình du ngoạn từng phầnV. Ý nghĩa của trở nên tân tiến du lịch1. Ý nghĩa về ghê tế1.1. đưa về ngoại tệ mang lại đất nước1.2. Một trong các những chuyển động xuất khẩu có tác dụng cao1.3. Thúc đẩy các ngành nghề khác thuộc phát triển1.4. Kích thích chuyển động đầu tư1.5. Sản xuất công ăn việc làm cho người lao động1.6. Góp thêm phần làm tăng thu nhập về thuế mang đến Nhà nước1.7. Tạo cơ sở để trở nên tân tiến các vùng đặc biệt1.8. Tiếp thị cho cung ứng của địa phương2. Ý nghĩa về văn hoá – buôn bản hội – môi trường2.1. Thúc đẩy việc giữ gìn cùng phát huy tiềm năng của tài nguyên du lịch2.2. Tăng cường hiểu biết giữa những dân tộc không giống nhau trên gắng giới2.3. Cải thiện lòng trường đoản cú hào dân tộc2.4. Nghĩa vụ và quyền lợi của bạn dân để phục hồi sức mạnh và vạc triển phiên bản thânVI. Những hạn chế của cải tiến và phát triển du lịch1. Nguy cơ nảy sinh mức lạm phát cục bộ2. Nguy cơ lãng giá tiền vốn đầu tư3. Nguy cơ ô nhiễm và độc hại môi trường4. Du nhập văn hoá không cân xứng với thuần phong mỹ tục5. Nguy cơ giảm ngay trị các tác phẩm thẩm mỹ và nghệ thuật và vật thủ côngCHƯƠNG 2: CÁC LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG TRONG kinh doanh DU LỊCHI. Một số tổ chức du lịch quốc tế cùng Việt Nam1. Các tổ chức du ngoạn quốc tế1.1. Một số trong những tổ chức du lịch thế giới1.1.1. Tổ chức du ngoạn thế giới (UNWTO)1.1.2. Hội đồng du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC)1.1.3. Cộng đồng Khách sạn nước ngoài (IHA)1.1.4. Hiệp hội cộng đồng Vận giao hàng không nước ngoài (IATA)1.1.5. Tổ chức Giáo dục, khoa học và Văn hoá liên hợp quốc (UNESCO)1.2. Một vài tổ chức phượt trong khu vực vực1.2.1. Hiệp hội phượt Châu Á – Thái bình dương (PATA)1.2.2. Hiệp hội phượt ASEAN (ASEANTA)1.2.3. Trung trọng tâm Thông tin phượt ASEAN (ATIC)1.2.4. Hiệp hội quán ăn và khách sạn ASEAN (AHRA)2. Các tổ chức thống trị du kế hoạch của Việt Nam2.1. Bộ Văn hóa, Thể thao với Du lịch2.2. Tổng cục Du lịch2.3. Sở Văn hóa, Thể thao với Du lịch2.4. Hiệp hội Du lịchII. Những lĩnh vực sale du lịch1. Dịch vụ thương mại vận gửi du lịch1.1. Di chuyển hàng không1.2. Tải đường bộ1.3. Chuyển động đường sắt1.4. Chuyên chở đường thủy2. Dịch vụ lƯu trú2.1. Khách sạn2.2. Motel2.3. Làng du lịch2.4. Bungalow2.5. đơn vị nghỉ, đơn vị trọ2.6. Biệt thự2.7. Căn hộ chung cư cao cấp cho thuê2.8. Cắm trại3. Thương mại & dịch vụ ăn uống/ẩm thực4. Những điểm tham quan du lịch5. Các hoạt động vui chơi giải trí giải trí6. Kinh doanh dịch vụ lữ hành cùng các hoạt động trung gian6.1. Đại lý du lịch6.2. Doanh nghiệp lữ hànhCHƯƠNG 3: TÀI NGUYÊN DU LỊCH VÀ ĐIỂM ĐẾN DU LỊCHI. Tài nguyên du lịch1. Tài nguyên du lịch thiên nhiên1.1. Địa hình1.2. Khí hậu1.3. Khoáng sản nước1.4. Tài nguyên động thực vật2. Tài nguyên du lịch nhân tạo2.1. Di sản văn hóa trái đất và di tích lịch sử – văn hóa2.1.1. Di sản văn hóa truyền thống thế giới2.1.2. Di tích lịch sử hào hùng văn hóa và danh lam chiến hạ cảnh2.2. Lễ hội2.3. Đối tượng du lịch gắn với dân tộc học2.4. Đối tượng văn hóa, thể dục và hoạt động nhận thức khácII. Điểm đến du lịch1. ý niệm về điểm đến du lịch1.1. Khái niệm1.2. Phân loại1.2.1. Điểm cho cuối cùng1.2.2. Điểm đến trung gian2. Những yếu tố cấu thành của điểm đến du lịch2.1. Điểm cuốn hút du lịch2.2. Giao thông đi lại (khả năng tiếp cận điểm đến)2.3. Nơi ăn nghỉ2.4. Những tiện nghi và dịch vụ bổ trợ2.5. Các hoạt động bổ sung3. Chu kỳ cách tân và phát triển của điểm đến du lịch3.1. Quan niệm về chu kỳ cải tiến và phát triển của điểm đến du lịch3.2. Các giai đoạn vào chu kỳ trở nên tân tiến của điểm đến chọn lựa du lịch3.2.1. Dò hỏi (exploration)3.2.2. Gia nhập (involvement)3.2.3. Cải cách và phát triển (development)3.2.4. Ổn định (consolidation)3.2.5. Hoàn thành trệ (stagnation)3.2.6. Suy bớt (decline)3.2.7. Hồi sinh lại (rejuvenation)4. Sức cất của điểm đến chọn lựa du lịchIII. Tính thời vụ trong phượt và sự tác động của tính thời vụ1. Đặc điểm thời vụ du lịch và những tác động của thời vụ du lịch1.1. Khái niệm1.1.1.Tính thời vụ du lịch1.1.2. Các mùa trong du lịch1.2. Đặc điểm của thời vụ du lịch1.3. Những tác động của thời vụ du lịch1.3.1. Những tác động có hại đến cư dân sở tại1.3.2. Những tác động bất lợi đến chính quyền địa phương1.3.3. Những tác động ăn hại đến khách hàng du lịch1.3.4. Các tác động có hại đến nhà kinh doanh du lịch2. Những yếu tố tác động đến thời vụ du lịch2.1. Các yếu tố hình ảnh hưởng2.1.1. Từ nhiên2.1.2. Yếu ớt tố tài chính – xã hội – trung khu lýa. Về khiếp tếb. Thời hạn rỗic. Sự quần bọn chúng hóa trong du lịchd. Phong tục tập quáne. Điều kiện về tài nguyên du lịchf. Sự sẵng sàng đón chào khách du lịch2.2. Phương hướng sút những ảnh hưởng tiêu rất của tính thời vụ2.2.1. Kéo dãn dài mùa vụ du ngoạn của một loại hình du lịch2.2.2. Đa dạng hóa các mô hình du lịch2.2.3. Các chuyển động hỗ trợ bánCHƯƠNG 4: CƠ SỞ VẬT CHẤT KỸ THUẬT VÀ LAO ĐỘNG vào DU LỊCHI. Cửa hàng vật chất kỹ thuật vào du lịch1. Khái niệm và đặc điểm của cửa hàng cơ sở vật chất kỹ thuật vào du lịch1.1. Khái niệm1.2. Nội dung1.3. Đặc điểm1.3.1. Phụ thuộc vào lớn vào khoáng sản du lịch1.3.2. Tất cả tính đồng bộ trong tạo ra và sử dụng1.3.3. Túi tiền cho cửa hàng vật hóa học kỹ thuật chiếm tỷ trọng lớn trong tổng ngân sách chi tiêu kinh doanh1.3.4. Được sử dụng trong thời hạn tương đối dài1.3.5. Được thực hiện theo thời vụ2. Phân loại cửa hàng vật hóa học kỹ thuật trong du lịch2.2. Căn cứ theo qui mô2.3. địa thế căn cứ theo tính chất hoạt độngII. Lao cồn trong du lịch1. Đặc điểm của lao động trong du lịch1.1. đa phần là lao đụng dịch vụ1.2. Gồm tính chuyên môn hóa cao1.3. Bao gồm tính thời điểm, thời vụ1.4. Có đặc thù phức tạp1.5. Tỷ lệ lao cồn trẻ cao2. Yêu ước về lao cồn trong du lịch2.1. Trình độ chuyên môn nghiệp vụ2.2. Trình độ chuyên môn ngoại ngữ2.3. Một vài yêu cầu khác

Giáo trình Tổng quan du lịch PDF

*

Giáo trình Tổng quan lại du lịch

Nếu quá trình download tư liệu bị cách quãng do đường truyền bất ổn định, vui mừng để lại email nhận tệp tin PDF Giáo trình Tổng quan liêu du lịch… ở phần bình luận dưới bài. Shop chúng tôi vô thuộc xin lỗi vì chưng sự bất tiện này!